Viêm đại tràng uống thuốc gì?

thuốc chữa viêm đại tràng

Viêm đại tràng khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và khổ sở khi các triệu chứng đau bụng, chướng bụng đầy hơi, tiêu chảy, táo bón,…hành hạ mỗi ngày. Vậy người bệnh viêm đại tràng uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Viêm đại tràng và các triệu chứng thường gặp

Đại tràng hay còn gọi là ruột già. Đại tràng có vai trò tiếp nhận cặn bã trong quá trình tiêu hóa thức ăn từ ruột non và tống chất thải ra ngoài. Trước khi tống ra ngoài, đại tràng hấp thụ một phần nước và khoáng chất từ các chất cặn bã đó.

Viêm đại tràng là tình trạng viêm lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng, từ đó gây ra những tổn thương ở dạng trợt lở, xung huyết, nặng hơn là loét, áp xe, xuất huyết.

Viêm đại tràng được chia làm 2 thể cấp tính và mạn tính. Các triệu chứng của bệnh cụ thể như sau:

Triệu chứng bên ngoài

  • Người bệnh mệt mỏi, chán ăn, sút cân: Người bệnh viêm đại tràng thường có các triệu chứng mệt mỏi, đầy bụng, chán ăn, suy giảm trí nhớ đồng thời thường hay bực tức, cáu gắt. Khi bệnh trở nặng cơ thể hốc hác, gầy sút, thiếu máu, thậm chí có biến chứng tắc ruột.
  • Đau bụng: Đây là dấu hiệu phổ biến nhất ở những người bị viêm đại tràng, cơn đau có thể xuất phát từ vùng hạ sườn phải, hạ sườn trái, vùng hố chậu hai bên. Cảm giác đau lan tỏa dọc theo khung đại tràng. Đau có lúc âm ỉ có lúc đau từng cơn. Mỗi khi bị đau lại có cảm giác muốn đi đại tiện, đi xong có cảm giác đỡ đau hơn. Tùy thuộc vào mức độ viêm mà cơn đau xuất hiện nặng hay nhẹ, thưa hay dày.
  •  Đầy hơi chướng bụng: Người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, bụng căng tức. Triệu chứng này sẽ tăng dần lên trong ngày khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu.
  • Rối loạn đại tiện: Đại tiện táo bón, phân lỏng xen kẽ nhau, đại tiện phân lỏng ngày nhiều lần, phân có thể có nhầy hoặc máu. Nếu bị táo bón, khi ra hết phân thường thấy có máu, nhầy. Sau khi đi đại tiện thường có cảm giác đau trong hậu môn.

Triệu chứng bên trong

Khi dùng tay ấn vào vùng hố chậu nếu người bị viêm đại tràng thì sẽ thấy có tiếng óc ách, chướng hơi, ấn dọc khung đại tràng có cảm giác đau. Ngoài ra, bác sĩ kiểm tra cũng có thể sờ nắn thấy “thừng xích ma” giống như một ống chắc và ít di động.

☛ Đọc thêm: 6 nhóm nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm đại tràng.

Biến chứng của viêm đại tràng

Nếu không được điều trị triệt để, viêm đại tràng cấp rất dễ phát triển thành viêm đại tràng mãn. Người bệnh viêm đại tràng mãn thường xuyên lo lắng về tình trạng bệnh của mình, ăn uống kiêng khem, cơ thể bị thiếu chất, suy nhược dẫn tới tình trạng rối loạn kéo dài. Theo đó, những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe có thể xảy ra như là:

  • Tình trạng xuất huyết ồ ạt: Khi niêm mạc đại tràng bị viêm nhiễm nghiêm trọng, lớp lông nhung bảo vệ đại tràng bị tổn thương và trơ trụi sau khi điều trị kháng sinh dài ngày. Từ đó, niêm mạc xung huyết và chảy máu. Tình trạng chảy máu cấp ồ ạt nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hại tới tính mạng.
  • Thủng đại tràng: Khi các vết loét ăn sâu vào đại tràng gây bào mỏng đại tràng dẫn tới thủng đại tràng rất nguy hiểm cho tính mạng.
  • Giãn đại tràng nhiễm độc: Đại tràng phình giãn to. Khi đó người bệnh có các triệu chứng đau bụng dữ dội, chướng bụng thậm chí hôn mê.
  • Ung thư đại tràng: Đây là biến chứng khá nguy hiểm của viêm đại tràng, những bệnh nhân bị viêm loét toàn bộ đại tràng, hoặc mắc bệnh lâu năm (thường là trên 8 năm) có nguy cơ ung thư đại tràng rất cao. Chính vì thế, những bệnh nhân này phải tầm soát ung thư định kỳ 1 -2 năm/ lần để phát hiện sớm dấu hiệu của ung thư và điều trị kịp thời.

Chữa viêm đại tràng bằng thuốc Tây y

Sử dụng kháng sinh Tây y là phương pháp điều trị viêm đại tràng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

Các loại thuốc đại tràng chủ yếu được sử dụng nhằm mục đích giảm sự khó chịu do bệnh gây ra như tiêu chảy, táo bón, đau bụng, đầy hơi chướng bụng,… Tùy vào tình trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau.

Sau đây là các nhóm thuốc thường dùng trong điều trị bệnh lý viêm đại tràng:

Các nhóm thuốc điều trị viêm đại tràng thường dùng

1/ Thuốc giảm đau, giảm co thắt đại tràng

trimebutine maleat 200mg

Khi người viêm đại tràng có các dấu hiệu như đau và co thắt vùng bụng có thể được chỉ định thuốc Spasfon, Duspatalin, No – spa…. Tùy thuộc vào mức độ đau mà có liều lượng như:

  • Thuốc Trimebutin (Debridat) hàm lượng 100mg/viên, liều sử dụng 1-6 viên/ngày.
  • Mebeverin (Duspatalin) dạng viên nén hàm lượng 100mg, liều 2-4 viên/ngày.
  • Thuốc Phloroglucinol (Spasfon) viên 80mg uống 4 viên/ngày. Sử dụng viên đặt dưới lưỡi 80mg thì liều 2 viên/ngày. Ngoài ra dùng ống tiêm 40mg với liều 1–3 ống/ngày.

Công dụng của các loại thuốc trên là giúp giảm đau, chống co thắt đồng thời có tác dụng giúp người viêm đại tràng giảm tình trạng rối loạn vận động, chướng bụng đầy hơi,…

2/ Thuốc giảm táo bón

thuốc trị táo bón normacol

Khi người bệnh gặp tình trạng đại tiện ít hơn 3 lần/ tuần, phân thải ra khô cứng, gây đau hậu môn thì sẽ được chỉ định các thuốc giảm táo bón có tác dụng nhuận tràng, làm mềm phân.

Một số loại thuốc trị táo bón:

  • Laxan: bào chế dạng viên nén, người lớn uống từ 1 – 2 viên/ ngày.
  • Normacol: bào chế dạng cốm bao đường, dùng cho người từ 6 tuổi trở lên.
  • Forlax: bào chế ở dạng bột pha dung dịch, uống từ 1 – 2 gói/ ngày.
  • Macrogol: bào chế ở dạng dung dịch, thành phần tương tự như thuốc Forlax, uống theo chỉ định của bác sĩ.

Người bệnh có thể áp dụng liệu trình dùng thuốc chữa táo bón cho tới khi việc đại tiện diễn ra thuận lợi thì ngưng sử dụng. Bên cạnh đó, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày, uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng và có hàm lượng chất xơ cao như rau đay, mồng tơi, khoai lang, vừng đen.

 Xem thêm: Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng vừng đen

3/ Thuốc chống tiêu chảy

thuốc trị tiêu chảy

Các loại thuốc tiêu chảy có tác dụng sẽ tạo màng bọc lớp niêm mạc, giảm nhu động ruột để cầm tiêu chảy.

Một số loại thuốc chữa tiêu chảy phổ biến như:

  • Vinacode: thuốc dùng theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng dài ngày có thể gây ra táo bón
  • Loperamide: liều dùng khởi đầu 2 viên/ lần, nếu tình trạng tiêu chảy vẫn tiếp diễn thì  cứ 4 – 6h uống 1 viên
  • Diarsed: thuốc bào chế dạng viên bao đường, nếu người bệnh bị tiêu chảy cấp thì uống 2 viên/ lần trong lần uống đầu tiên, trường hợp bị tiêu chảy mãn tính thì uống 1- 2 viên/ ngày
  • Các thuốc tiêu chảy khác là Imodium, Smecta, Actapulgite…

Xem chi tiết về thuốc điều trị tiêu chảy

4/ Thuốc chữa đầy hơi, chướng bụng

thuốc chữa đầy bụng debridat

Viêm đại tràng có triệu chứng này thường được chỉ định các loại than hoạt tính như thuốc Debridat, Carbophos, Duspatalin, Motilium – M, Sorbitol,..

  • Thuốc chống viêm tại đường tiêu hóa
  • Thuốc kháng viêm tác động toàn thân: Các loại thuốc chứa corticoid có tác dụng giảm viêm
  • Thuốc kháng sinh

5/ Thuốc diệt khuẩn ruột

Những thuốc kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn có hại ở đường ruột, chống nhiễm trùng. Cần lưu ý, nhóm thuốc này chỉ sử dụng từ 5 – 7 ngày, không được dùng lâu.

Một số loại thuốc diệt khuẩn ruột dùng cho bệnh nhân viêm đại tràng gồm có:

  • Metronidazol: bào chế dạng viên nén 250mg,  liều dùng 4 viên/ ngày.
  • Ciprofloxacin 500mg: một dạng kháng sinh nhóm quinolone, có thể bào chế dạng viên hoặc dung dịch, liều dùng  4 viên/ngày.
  • Thuốc Biseptol 480mg: Liều dùng 2 viên/ ngày.
  • Với các loại thuốc kháng sinh diệt khuẩn khác thì cần phải sử dụng từ 5 – 7 ngày để thuốc phát huy tác dụng.

Ưu – nhược điểm khi điều trị bằng thuốc tây

Ưu điểm:

Các thuốc Tây y có ưu điểm giảm nhanh các triệu chứng, giảm rõ rệt những cơn đau do bệnh gây ra đặc biệt khi các triệu chứng hoành hành.

Nhược điểm:

Kháng sinh có thể tiêu diệt đồng thời cả hại khuẩn và những vi khuẩn có lợi trong đường ruột, về lâu dài sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hệ vi sinh khiến lớp bảo vệ của thành đại tràng suy yếu. Chính vì lẽ đó, sử dụng thuốc thời gian dài thì tác dụng sẽ kém dần, bệnh dễ tái phát hay chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Thuốc tây y thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng nhiều tới chức năng gan – thận – dạ dày, làm tăng nguy cơ ngộ độc thuốc. Ngoài ra, uống thuốc lâu ngày thì cơ thể dễ bị trữ nước, béo phì, tiểu đường…

Những lưu ý khi điều trị viêm đại tràng bằng thuốc Tây

Để mang lại hiệu quả tốt trong điều trị, đồng thời hạn chế tái phát, thì người bệnh cần lưu ý một số điểm sau trong quá trình sử dụng thuốc:

1/ Dùng thuốc kháng sinh khi có chỉ định của bác sĩ

Hiện nay, tình trạng tự ý mua thuốc về để điều trị khá phổ biến, trong khi có những loại thuốc chỉ được bán khi bác sĩ kê đơn. Có nhiều loại kháng sinh thế hệ mới chỉ được phép sử dụng trong những trường hợp bệnh nghiêm trọng thì lại được sử dụng một cách bừa bãi. Do đó, tình trạng kháng thuốc, dị ứng thuốc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều người bệnh không còn thuốc nào có thể đáp ứng được nhu cầu điều trị.

Do đó, việc sử dụng thuốc khi chữa bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

2/ Dùng thuốc đúng liều lượng và thời gian quy định

Một đợt điều trị viêm đại tràng bằng kháng sinh thường kéo dài liên tục từ 7 – 10 ngày. Với những trường hợp bị nặng hoặc bệnh đang trong giai đoạn tiến triển mạnh thì thời gian uống thuốc phải kéo dài hơn.

Người bệnh cần lưu ý,  sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và thời gian bác sĩ hướng dẫn. Không nên thấy bệnh đã thuyên giảm mà ngừng thuốc đột ngột. Bởi khi đó vi khuẩn mới chỉ yếu đi, chưa bị tiêu diệt hoàn toàn, chúng có thể kháng lại thuốc dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, bệnh nặng hơn và phải dùng tới kháng sinh mạnh hơn so với giai đoạn điều trị trước.

Lạm dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm đại tràng dài ngày có thể dẫn tới các tác dụng phụ như tiêu chảy, viêm dạ dày, nổi mẩn ngứa trên da, sốc phản vệ,…

3/ Dùng thuốc cần xem hạn sử dụng

Cần lưu ý hạn sử dụng của thuốc trước khi dùng, vì nhiều loại thuốc sử dụng khi đã quá hạn sử dụng sẽ sinh ra độc tố cực mạnh gây hại cho gan, thận và sức khỏe tổng thể của chúng ta.

4/ Không dùng kháng sinh theo đơn của người khác hoặc đơn cũ

Nhiều người bệnh có thói quen sử dụng đơn thuốc cũ hoặc dùng theo đơn thuốc của người khác khi bệnh có dấu hiệu tái phát. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi việc sử dụng kháng sinh không đúng có thể gây ra nhiều biến chứng với sức khỏe đồng thời khiến bệnh viêm đại tràng càng trở nên nặng hơn, khả năng kháng thuốc của vi khuẩn mạnh mẽ hơn.

5/ Tùy thuộc vào đối tượng mà sử dụng thuốc

Thuốc kháng sinh ít khi được chỉ định cho phụ nữ có thai, người bị suy gan, suy thận và tùy thuộc vào từng độ tuổi mà bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh với các liều lượng khác nhau. Do đó, người bệnh không được tự ý quyết định tăng giảm liều lượng hoặc sử dụng thuốc chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

6/ Uống thuốc đúng thời điểm

Đa phần, thuốc kháng sinh được chỉ định uống sau khi ăn no để hạn chế tác dụng lên đường ruột. Nhưng trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định cho uống trước hoặc trong bữa ăn. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể trong đơn thuốc và bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để tránh  những rủi ro không đáng có.

Chữa viêm đại tràng bằng thuốc Đông y

Trong y học cổ truyền, viêm đại tràng được điều trị theo căn nguyên của bệnh như là:

  • Phúc thống: nghĩa là đau bụng, người bệnh có thể đau âm ỉ hoặc đau quặn từng cơn, vị trí cơn đau thường là hạ sườn trái, ngoài ra có thể là đau ở hạ sườn phải hay dưới rốn.
  • Tiết tả: nghĩa là tiêu chảy, người bệnh mót đại tiện thường xuyên, đi ngoài phân lỏng nhiều lần trong ngày.
  • Tràng phong: phân nhầy máu, lẫn máu khi đại tiện.
  • Khí huyết suy hư: nghĩa là người bệnh gầy yếu, suy nhược, thiếu máu, chán ăn, thường xuyên chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn, sốt.

Mục đích điều trị viêm đại tràng trong đông y nhằm tăng kiện tì vị, điều hòa can tị, trừ thấp, chỉ tả,  thanh nhiệt hóa thấp, tiêu độc, hành khí hóa ứ, ôn thận, hòa vị, giáng nghịch, chỉ thống.

Các vị thuốc chính yếu trong y học cổ truyền thường hay nhắc đến khi điều trị viêm loét đại tràng là hoàng liên, thược dược, bạch truật, phục linh. Ngoài ra, cần phối hợp với các vị thuốc khác như là bạch thược, chỉ xác, đẳng xâm, đại hoàng, hương phụ, ý dĩ nhân… để tăng hiệu quả điều trị.

bài thuốc đông y chữa viêm đại tràng

Các bài thuốc chữa đại tràng bằng đông y

1/ Hoàng cầm thang

Hoàng cầm thang là bài thuốc cổ truyền nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt (trong đó hoàng cầm là chủ dược), điều huyết hòa can, giảm đau bụng (chỉ thống). Bài thuốc này dùng trong thường hợp người viêm đại tràng bị tiêu chảy, đau bụng nhiều lần, cơ thể có các dấu hiệu như miệng đắng, lưỡi đỏ, mạch huyền sác.

Bài thuốc:

  • Hoàng cầm 12 – 16g
  • Thược dược 12 – 16g
  • Chích Cam thảo 6 – 8g
  • Đại táo 3 – 6 quả

Cách dùng: Mỗi ngày sắc uống một thang, chia làm 2 – 3 phần uống trong ngày.

Chú ý: Với những người mắc phải chứng tả lị do hàn thấp, rêu lưỡi trắng, mạch trì hoạt, không khát nước thì không nên sử dụng bài thuốc này.

2/ Thược dược thang

Bài thuốc thược dược thang dùng để trị chứng thấp nhiệt lỵ, đau bụng, đại tiện ra máu mủ, trắng đỏ lẫn lộn, lý cấp hậu trọng.

Bài thuốc:

  • Bạch thược 20g
  • Hoàng cầm 12g
  • Đương quy 10g
  • Hoàng liên đại hoàng mỗi vị 9g
  • Chích cam thảo 6g
  • Binh lang, mộc hương mỗi vị 5g
  • Nhục quế 3g

Cách dùng: Mỗi ngày sắc uống một thang, chia làm 2 – 3 phần uống trong ngày.

3/ Hương sa lục quân tử thang

Hương sa lục quân tử thang là một bài thuốc cổ phương, được coi là bài thuốc đầu bảng dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa trong đó có viêm đại tràng.

Bài thuốc này chuyên chữa các chứng tỳ vị, khí hư kiêm hàn thấp ở trung tiêu gây đau, ợ hơi, nôn mửa, ỉa chảy và các bệnh viêm đại tràng mạn tính, đặc biệt là viêm đại tràng co thắt.

Bài thuốc:

  • Bạch truật, bán hạ (chế), nhân sâm, phục linh mỗi vị 80g
  • Chích thảo, trần bì mỗi vị 40g
  • Mộc hương, sa nhân mỗi vị 32g

Cách dùng: tán nhỏ các vị thuốc làm viên hoàn, mỗi ngày uống 16 – 20g

4/ Tứ quân tử thang

Tứ quân tử thang cũng là một bài thuốc cổ phương vốn dùng để trị các bệnh về tiêu hóa. Những người có thể trạng gầy yếu, hay đau bụng đi ngoài thì phù hợp dùng bài thuốc này.

Tứ quân tử thang có công dụng chính đó là bổ khí, kiện tỳ, dưỡng vị. Bài thuốc phù hợp với những người bị tỳ vị khí hư, vận hóa kém, triệu chứng thường thấy là vàng da mặt, kém ăn, chậm tiêu, bụng căng chướng, đại tiện lỏng nát, tứ chi vô lực, tiếng nói nhỏ yếu. Bài thuốc này có tính bình hòa, không nhiệt, không táo, chính vì thế mà có thể dùng lâu dài mà không gây ra tác dụng xấu

Bài thuốc:

  • Phục linh 9-15 g
  • Bạch truật 9-12 g
  • Nhân sâm 6-9 g
  • Chích cam thảo 6-9 g

Cách dùng: Mỗi thang sắc uống mỗi ngày 1 lần hoặc chế thành viên hoàn, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6-9 g.

☛ Thông tin xem thêm: Chữa viêm đại tràng bằng các bài thuốc nam

Ưu – nhược điểm khi chữa bệnh bằng các bài thuốc Đông y

Ưu điểm:

  • Thuốc Đông y ít tác dụng phụ hơn thuốc Tây. Cơ chế chữa bệnh của các bài thuốc Đông y vừa kháng nguyên nhân gây bệnh lại giúp cải thiện sức đề kháng.
  • Mặc dù tác dụng thường đến chậm hơn so với tân dược nhưng hiệu quả lại kéo dài hơn, chứ không mất nhanh như sử dụng thuốc tây

Nhược điểm:

  • Tác dụng của thuốc không nhanh và mạnh, thường phải sử dụng tích lũy trong thời gian dài để có hiệu quả.
  • Thuốc Đông y khó uống hơn thuốc Tây, cách sắc thuốc khá kỳ công nên người bệnh sẽ phải mất nhiều thời gian để pha chế, sắc thuốc.
  • Thực tế cho thấy, nguyên liệu thuốc đông y dễ bị pha trộn lẫn dược liệu giả,  do đó rất khó để kiểm soát được chất lượng của thuốc. Người bệnh chủ yếu dựa vào độ tin cậy và uy tín của nhà thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng các bài thuốc đông y

1/ Đừng tự làm “thầy thuốc” cho chính mình.

Bạn không phải bác sĩ hay thầy thuốc có chuyên môn về đông y, do đó kể cả biết được thành phần các thang thuốc thì cũng không nên tự ý bốc thuốc để chữa bệnh. Một số loại dược liệu khi kết hợp với nhau có thể gây ra độc tính. Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị viêm đại tràng khi muốn điều trị bằng các bài thuốc đông y, đó là hãy tìm tới các bệnh viện y học cổ truyền, hoặc những nhà thuốc đông y uy tín, tin cậy, có giấy phép hành nghề hợp pháp để được khám chữa bệnh đúng cách và biết rõ nguồn gốc dược liệu.

Đồng thời, cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc, dùng thuốc đúng với thể bệnh, không uống quá liều, uống đúng thời điểm, không dùng thuốc trong thời gian dài.

2/ Không chữa bệnh bằng thuốc Tây y và Đông y cùng một thời điểm

Điều trị song hành Đông – Tây y trong cùng một thời điểm có thể dẫn đến tình trạng công thuốc, vừa gây tốn kém chi phí, thuốc mất đi hiệu quả mà lại còn tiềm ẩn nhiều nguy hại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng bằng bài thuốc dân gian

chữa viêm đại tràng bằng quả sung
Uống bột sung tán mịn có thể giúp cải thiện các triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy do viêm đại tràng gây ra.

Các bài thuốc dân gian cũng dùng để chữa viêm đại tràng dựa trên các triệu chứng của bệnh, song các bài thuốc này thường áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm đại tràng thể nhẹ.

Một số bài thuốc dân gian, đơn giản dùng để chữa viêm đại tràng

Ưu – nhược điểm khi chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian có ưu điểm là nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ, dễ áp dụng tại nhà, lành tính ít tác dụng phụ.

Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ khắc chế phần nào được các triệu chứng của bệnh, không thể điều trị triệt để, khi sử dụng cần phải kiên trì trong thời gian dài, hiệu quả ít hay nhiều tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Cải thiện viêm đại tràng với Tràng Phục Linh

Như chúng ta đã biết, viêm đại tràng là bệnh có tính chất dai dẳng, dễ tái phát và chuyển thành mãn tính. Việc sử dụng các loại thuốc tây y hiện nay vô cùng tiện lợi, cho tác dụng nhanh mạnh. Tuy nhiên, các loại thuốc này cũng giống như con dao hai lưỡi vì có thể phá hủy sự cân bằng của hệ vi sinh trong đường ruột, về lâu dài tác dụng của thuốc sẽ giảm dần, niêm mạc đại tràng tổn thương và khó hồi phục.

Do đó, việc điều trị viêm đại tràng nên được giải quyết từ vấn đề gốc rễ đó là:  phục hồi niêm mạc đại tràng bị tổn thương – bảo vệ hệ vi khuẩn có lợi – loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Hiện nay, sản phẩm Tràng Phục Linh chính là giải pháp tối ưu để tăng cường sức khỏe đại tràng.

Thành phần chủ lực của Tràng Phục Linh chính là ImmuneGamma®

ImmuneGamma® là chế phẩm điều biến miễn dịch tự nhiên, phát minh mới của công nghệ sinh học Hoa Kỳ. ImmuneGamma® được chiết tách từ thành vách vi khuẩn Lactobacillus fermentum, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch toàn thân, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và nhiều công dụng quý khác cho cơ thể con người.

Ngoài ra, sản phẩm còn có 2 loại dược liệu chính yếu trong Đông y chuyên trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đó là Bạch phục linh và Bạch truật.

  • Bạch phục linh giúp tăng cường miễn dịch,  bồi bổ cơ thể, chữa suy nhược, chóng mặt, lợi tiểu, bụng đầy chướng, tiêu chảy, tỳ hư.
  • Bạch truật có tác dụng cầm đi ngoài, bổ máu, tăng cường chức năng giải độc, chống viêm loét các cơ quan đường tiêu hóa và thường được dùng để điều trị các chứng đầy hơi, bụng trướng, nôn mửa, ăn chậm tiêu, tiêu chảy, phân sống và viêm ruột mạn tính.

Nhờ đó, Tràng Phục Linh new giúp người bệnh giải quyết triệt để các vấn đề:

  • Giúp tái tạo và phục hồi niêm mạc đại tràng bị tổn thương và cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Giúp khắc phục nhanh những triệu chứng của bệnh như: tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, sống phân, rối loạn tiêu hóa…
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đại tràng cấp và mạn tính.

dùng tràng phục linh xanh

Tràng Phục Linh new được bào chế dựa trên tính hiệu quả từ các loại dược liệu quý trong Đông y, tiện lợi hơn, tối ưu hơn so với các bài thuốc truyền thống.

Sản phẩm có dạng viên nén, mỗi hộp gồm 2 vỉ  (10 viên/hộp), được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng.

Thói quen sinh hoạt khi điều trị viêm đại tràng

Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị viêm đại tràng, người bệnh cần kết hợp giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi sức khỏe:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, ăn đúng giờ, chia nhiều bữa nhỏ trong ngày đồng thời ăn đồ mềm, không ăn quá nhiều chất béo. Hạn chế sử dụng đồ chiên xào, những đồ ăn sống như gỏi cá, tôm, nem chua,… vì những đồ ăn này không tốt cho người viêm đại tràng. Đồ uống có ga, bia rượu, cà phê cần tránh xa.
  • Tập thói quen đi đại tiện 1 lần/ngày, tránh tình trạng để đi nhiều lần thành thói quen khiến các triệu chứng của bệnh càng khó chữa.
  • Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ giúp điều trị dứt điểm viêm đại tràng, uống thuốc đúng giờ đúng liều lượng.

Để điều trị dứt điểm viêm đại tràng cần có sự kết hợp giữa dùng thuốc gì mà cần chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng cách của người bệnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về các loại thuốc chữa viêm đại tràng. Lưu ý, mọi thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho lời khuyên cụ thể từ bác sĩ. 

Cập nhật lúc: 24/10/2023
⭐ Tràng Phục Linh & Tràng Phục Linh PLUS cam kết hoàn 100% tiền nếu không hiệu quả sau 2 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1506 (miễn cước gọi ) để được hướng dẫn chi tiết.
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

Bệnh kiết lỵ là một trong những căn bệnh nguy hiểm của hệ tiêu hoá, nếu không được phát hiện

Bệnh kiết lỵ là một trong những căn bệnh nguy

Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bà bầu ăn uống không đúng cách. Đây là thời điểm nhạy cảm

Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bà bầu ăn

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên : 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên : 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên : 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên : 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...