Thức đêm xem bóng đá bị đau bụng, đi ngoài phải làm sao?

Thưa bác sĩ, đợt gần đây tôi hay thức khuya xem World Cup, nhiều hôm thức đến 3-4 giờ sáng. Tuy nhiên, mỗi lần thức khuya tôi hay bị đau bụng đi ngoài, có ngày đi đến 2-3 lần. Đặc biệt, trước mỗi pha bóng gay cấn, căng thẳng hoặc khi uống rượu bia, đồ lạnh tôi cũng bị tình trạng tương tự. Cho hỏi bác sĩ, tôi đang bị bệnh gì? Làm thế nào để tôi có thể hết bệnh?

(Trần Văn Nam – Nam Định)

Bác sĩ trả lời:

Với những triệu chứng điển hình như bạn mô tả thì có thể bạn đang bị Hội chứng ruột kích thích hay Đại tràng co thắt.

Bệnh đặc trưng bởi triệu chứng đau bụng không cố định vị trí và mức độ đau, có khi sờ thấy cục cứng trên bụng; đi ngoài nhiều lần; đặc biệt, mỗi khi lo lắng, căng thẳng thì bệnh thường tái phát và có xu hướng tăng nặng.

word cup

Sở dĩ bạn đau bụng, đi ngoài mỗi khi xem bóng là do cơ thể chúng ra tồn tại liên kết đặc biệt giữa thần kinh trung ương và hệ tiêu hóa. Khoa học gọi là trục não – ruột.

Bộ não và đường ruột kết nối với nhau thông qua 100 triệu tế bào thần kinh. Mỗi khi theo dõi các trận đấu, người xem dễ cảm thấy hồi hộp, nín thở, thậm chí stress khiến cho bộ não bị căng thẳng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới đường ruột thông qua bộ trục này khiến nhu động ruột tăng, đại tràng co bóp mạnh, phân bị tống đẩy ra ngoài sớm dẫn đến đi ngoài và những cơn đau bụng nhiều mức độ khác nhau.

Tương tự khi thức khuya, não bộ cũng phải hoạt động quá sức, đi ngược lại với nhịp sinh học bình thường, dẫn dến đến căng thẳng. Ngoài ra, chưa kể việc thức khuya xem bóng đá thường đi kèm việc sử dụng rượu bia, chất kích thích như café, thuốc lá, đồ ăn nhiêu dầu mỡ… dẫn đến rối loạn tiêu hóa khiến cho tình trạng bệnh tái phát và càng trầm trọng hơn.

Với trường hợp của bạn, bạn cần có giải pháp chế độ nghỉ ngơi bù, hợp lý, tránh lo lắng căng thẳng và đặc biệt hạn chế rượu bia. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm sản phẩm giúp cân bằng trục não – ruột từ đó giúp giảm đau bụng, đầy hơi, bớt căng thẳng thần kinh, ổn định đại tràng.

Thân mến!

Cách dùng các thảo dược giúp ổn định đại tràng

Để cân bằng trục não – ruột, ổn định thần kinh đại tràng cần đảm bảo 2 yếu tố: GIẢM CĂNG THẲNG – ỔN ĐỊNH TIÊU HÓA. Tuy nhiên các sản phẩm hỗ trợ điều trị đại tràng co thắt trên thị trường hầu như chỉ tập trung vào ỔN ĐỊNH TIÊU HÓA. Đó thực sự là vấn đề khiến các y bác sĩ đau đầu bởi bệnh không được điều trị triệt để, hay tái đi tái lại.

Trong quá trình tìm ra giải pháp tối ưu, các nhà khoa học tại Đại học Y Hà Nội đã vô cùng sửng sốt khi biết được rằng: 5-HTP khi kết hợp với Hoàng bá, Bạch Thược, Bạch Phục Linh… đã cho ra một “khắc tinh” tuyệt vời cho bệnh đại tràng co thắt.

Lý giải cho tác dụng này, có thể nhận định rồi công trình công bố năm 2015 của Đại học Y Hà Nội đã cho thấy Tràng Phục Linh PLUS với các thành phần có tác dụng giảm co thắt đại tràng vô cùng hiệu quả.

5-HTP khi vào cơ thể giúp sản sinh serotonin giúp giải tỏa căng thẳng, stress. Hoàng Bá, Bạch Thược hỗ trợ 5-HTP ngăn chặn xung truyền thần kinh xuống hệ tiêu hóa, giúp giảm áp lực xuống ruột. Từ đó giúp đại tràng giảm co thắt, người bệnh giảm đau, ăn ngủ tốt hơn.

Có thể nói, nhờ đáp ứng đủ 2 yếu tố qua lại Thần kinh – Ruột, Tràng Phục Linh PLUS sẽ mang đến giải pháp toàn diện hơn cho bệnh Đại tràng co thắt, Hội chứng ruột kích thích.

Để tìm mua Tràng Phục Linh PLUS, vui lòng xem TẠI ĐÂY

  • Cao Bạch Truật ……………..200mg
  • Cao Bạch Phục Linh ………..50mg
  • Cao Bạch Thược …………..50mg
  • Cao Hoàng Bá ………………50mg
  • 5-HTP …………………………3mg
  • ImmuneGamma ……………..100mg
hop-plus-bo-y-te-cap-phep

Tràng Phục Linh PLUS là sản phẩm dành riêng cho người bệnh đại tràng co thắt, được bào chế dưới dạng viên uống tiện lợi, rất dễ sử dụng có tác dụng:

  • Giảm nhanh đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hoá: Cảm giác tức bụng, cứng bụng, trướng và đầy hơi trong bụng có thể giảm đi rõ rệt từ những lần đầu sử dụng.
  • Giảm nhanh đau bụng, đi ngoài hoặc táo bón: nhờ tác dụng điều tiết hai chiều của Bạch truật có trong sản phẩm
  • Giảm co thắt đại tràng: 5-HTP có trong Tràng Phục  Linh Plus khi vào cơ thể được tạo thành serotonin nên có tác dụng giảm đau, giảm trướng bụng, cải thiện tinh thần cho bệnh nhân.

Bạn có thể đặt mua Tràng Phục Linh PLUS , giao hàng tại nhà: TẠI ĐÂY

Ưu đãi mua 1 lọ tăng 1 hộp Tràng Phục Linh PLUS cho khách hàng lần đầu trải nghiệm. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 20/09/2023
⭐ Tràng Phục Linh & Tràng Phục Linh PLUS cam kết hoàn 100% tiền nếu không hiệu quả sau 2 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1506 (miễn cước gọi ) để được hướng dẫn chi tiết.
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

Bệnh kiết lỵ là một trong những căn bệnh nguy hiểm của hệ tiêu hoá, nếu không được phát hiện

Bệnh kiết lỵ là một trong những căn bệnh nguy

Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bà bầu ăn uống không đúng cách. Đây là thời điểm nhạy cảm

Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bà bầu ăn

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên : 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên : 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên : 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên : 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...