Sau phẫu thuật hay bị ỉa chảy, đau bụng vì dùng kháng sinh liều cao

Kính thưa các Anh-Chị! Em trước đây hệ tiêu hóa rất tốt ăn uống và tiêu hóa không vấn đề ghì cả. Nhưng năm vừa rồi Em bị tai nạn lao động gãy chân rồi vết thương bị nhiễm trùng Em phải mổ đi mổ lại và dùng kháng sinh dài ngày. Em nhớ có một đợt sau khi mổ ở bệnh viện TWQuân Đội 108 Em bị sốt cao toàn 39 – 40 độ C khoảng 1 tuần dung các loai kháng sinh thông thường không cắt sốt và được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc kháng sinh liều cao TIENNAM truyền qua đường tĩnh mạch khoảng 10 ngày. Sau đợt dùng này Em thấy hệ tiêu hóa của Em kém di hẳn. Em tìm hiểu trên mạng thì đươc biết thuốc kháng sinh liều cao này sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn có lợi và có hại trong đương ruột. Em giờ hễ cứ ăn thực phẩm nào có vấn đề chút chút là hay bị ỉa chảyđau bụng. Em tìm hiểu thì được biết thuốc của Tràng Phục Linh của công ty minh có tác dung tái tao niêm mạc ruột và các vi khuẩn có lợi cho đường ruột em đang định mua về dùng thử. Em kính đề nghị các Anh-Chị tư vấn giúp để chữa triệt để căn bệnh của Em. Em xin chân thành cảm ơn a!. Em Đoàn.

Câu trả lời

Câu trả lời 1Bạn Đoàn thân mến. Đúng như thông tin bạn biết, đó là sau sử dụng kháng sinh phổ rộng kéo dài thì người bệnh rất dễ bị loạn khuẩn do các lợi khuẩn ở ruột bị chính kháng sinh tiêu diệt bớt. Sản phẩm Tràng Phục Linh có ImmuneGamma giúp làm tăng sinh các lợi khuẩn này, đồng thời còn tái tạo và phục hồi niêm mạc ruột, nên bạn uống là hoàn toàn hợp lý. Bạn vừa trải qua đợt bệnh nặng lên cơ thể mất nhiều máu, suy giảm đề kháng, vì vậy nên ăn uống thực phẩm giàu đạm, vitamin và hạn chế các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá), hạn chế chua cay, tanh, sống.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục tư vấn hỏi đáp ở website Trangphuclinh. Nếu bạn có bất kỳ nghi vẫn gì về bệnh đại tràng, hội chứng ruột kích thích hay tiêu chảy, hãy gửi câu hỏi đến chúng tôi để nhận được câu trả lời của chuyên gia. Quay về trang đặt câu hỏi tại đây.

Câu hỏi khác