Mẹo nhỏ xoá tan chứng khó tiêu

Mẹo nhỏ xoá tan chứng khó tiêu

Hầu như mỗi chúng ta đều trải qua cảm giác đầy bụng khó tiêu sau khi ăn uống. Thật khó chịu khi bụng có cảm giác căng chướng khó chịu cộng với tình trạng đau âm ỉ, râm ran. Khi gặp phải tình trạng này bạn nên áp dụng những mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Mẹo nhỏ xoá tan chứng khó tiêu 1

1. Dấm rượu táo

Dấm rượu táo được coi là cách đơn giản giúp bạn khắc phục chứng đầy bụng và khó tiêu. Cách dùng: Dùng 2 – 3 thìa dấm rượu táo hoà với 1 cốc nước ấm, khuấy đều và uống.

2. Gừng

2. Gừng 1

Khi gặp tình trạng bụng khó tiêu và ậm ạch bạn có thể nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một vài hạt muối trong từ 5 – 10 phút trước bữa ăn. Đây là mẹo nhỏ giúp bạn xoá tan tình trạng khó tiêu, đầy hơi

3. Đồ gia vị

Công thức từ những đồ gia vị như trộn lẫn soda với nước theo tỷ lệ bằng nhau và dùng để uống mỗi khi bạn có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu.

4. Nước ép cà rốt

4. Nước ép cà rốt 1

Vào thời điểm bị đau bụng bạn nên uống một cốc nước ép cà rốt, khi đó bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn

5. Trà gừng

Ngoài việc sử dụng gừng tươi bạn có thể uống 1 cốc trà gừng ấm nóng, nó không những có tác dụng hâm nóng cơ thể mà còn giúp bạn phòng ngừa một cách hiệu quả chứng đầy bụng, khó tiêu.

6. Chia nhiều bữa nhỏ

Không nên ăn các bữa lớn vì việc ăn thành những bữa lớn, ăn quá no sẽ làm cho tình trạng đầy bụng, khó tiêu ngày một trở nên tồi tệ hơn. Vì thế chúng tôi khuyên bạn không nên ăn thành những bữa lớn mà tốt nhất nên chia thành nhiều bữa nhỏ để hạn chế nguy cơ gặp phải các rắc rối này. Khi ăn nên ăn chậm nhai kĩ để giảm tải hoạt động cho dạ dày.

Ngoài ra, sau khi ăn uống bạn nên giành thời gian để nghỉ ngơi tránh những vận động mạnh hoặc làm việc ngay sẽ khiến cho bạn càng bị khó tiêu và đầy bụng.

7. Loại bỏ tác nhân

ca pơhe

Cà phê là tác nhận gây tình trạng đầy hơi khó tiêu

Một số tác nhân như stress, uống rượu bia quá nhiều… là thủ phạm làm cho tình trạng đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hoá trở nên ngày một trầm trọng hơn gây cho bạn cảm giác cực kì khó chịu. Vì vậy bạn nên nhớ khi bị đầy bụng và khó tiêu bạn không nên uống rượu bia và sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích. Luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh xa những lo âu phiền muộn.

8. Lựa chọn thực phẩm

Để nhanh chóng xua tan đi cảm giác khi ăn uống không tiêu, việc lựa chọn thực phẩm tương đối quan trọng. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì khi bị đầy bụng, khó tiêu bạn nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, ít đạm, ít calo, ít chất béo thay vì những thực phẩm nhiều dầu, mỡ…

9. Tắm thư giãn

9. Tắm thư giãn 1

Tắm thư giãn là biện pháp làm cho cơ thể thư giãn hiệu quả, tắm nước ấm làm cho nhiệt độ trong cơ thể tăng, máu lưu thông một cách dễ dàng và kích thích bộ máy tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy tại sao bạn lại không áp dụng biện pháp này khi tình trạng khó tiêu viếng thăm. Việc tắm và dành thời gian thư giãn làm cho cơ quan tiêu hoá thực hiện tốt chức năng của nó.

10. Không ăn trước khi ngủ

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên ăn nhẹ trong bữa tối, đơn giản vì một bữa ăn no trước khi đi ngủ sẽ làm bộ máy tiêu hoá trong cơ thể làm việc hết công suất, không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn là nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu. Nếu không muốn trở thành nạn nhân cho những rắc rối này thì tốt nhất bạn nên ăn nhẹ trong bữa tối.

 Nguồn: SKDS

Hãy gọi số điện thoại tư vấn miễn cước 1800.1506 để được các chuyên gia tư vấn về bệnh đại tràng như: viêm đại tràng, Đại tràng co thắt, Hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa…

10. Không ăn trước khi ngủ 1

Ý kiến của bạn